Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3124/UBND-HCC
V/v kiểm tra, rà soát, xử lý dứt điểm hồ sơ giải quyết TTHC quá hạn

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 10 năm 2025

 

Kính gửi:

- Thủ trưởng các Sở, ban, ngành;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường, xã, đặc khu;
- Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố;
- Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố.

Thực hiện Công văn số 9595/VPCP-KSTT ngày 06 tháng 10 năm 2025 của Văn phòng Chính phủ về công bố, công khai TTHC và tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến nộp từ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, theo đó: từ ngày 01 tháng 9 năm 2025 đến ngày 31 tháng 9 năm 2025, Thành phố Hồ Chí Minh có tổng số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia là 323.006 hồ sơ; tuy nhiên, hồ sơ trực tuyến chậm được tiếp nhận[1] là 28.671 và 4.865 hồ sơ đang xử lý quá hạn; Trong nội dung báo cáo số 133/BC-UBND ngày 01 tháng 10 năm 2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố về công tác Kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử quý 3 năm 2025 có 44.061 hồ sơ giải quyết quá hạn. Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Giao Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường, xã, đặc khu (UBND cấp xã) chủ động phối hợp với Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố rà soát, kiểm tra dữ liệu hồ sơ tại Công văn của Văn phòng Chính phủ và báo cáo số 133/BC-UBND nêu trên,

Chỉ đạo xử lý dứt điểm các hồ sơ chậm tiếp nhận, hồ sơ trễ hạn tại đơn vị theo đúng quy định. Thực hiện thư xin lỗi người dân, doanh nghiệp đối với các hồ sơ trễ hạn. Nhắc nhở, chấn chỉnh đối với công chức, viên chức liên quan.

Thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 31 tháng 10 năm 2025.

Trong trường hợp chưa thống nhất về thông tin, dữ liệu về hồ sơ thực hiện tiếp nhận và giải quyết giữa Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố, giao Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan có giải pháp cụ thể để khắc phục.

2. Giao Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND cấp xã rà soát số liệu về tiếp nhận hồ sơ, xử lý hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố; báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân Thành phố theo định kỳ hàng tháng.

3. Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố chủ động phối hợp các Sở, ngành, UBND cấp xã, Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố theo dõi, đôn đốc việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia của các đơn vị, kịp thời tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, chỉ đạo./.

(Kèm theo Công văn 9595/VPCP-KSTT ngày 06 tháng 10 năm 2025, báo cáo số 133/BC-UBND ngày 01 tháng 10 năm 2025 và danh mục hồ sơ trễ hạn)

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- TTUB: CT, các PCT;
- VPUB: CVP, PCVP/VX;
- TT PVHCC;
- Lưu: VT, (QLHT/Ngh).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Mạnh Cường

 

____________________

[1] Điều 17, Điều 18 Nghị định số 118/2025/NĐ-CP của Chính phủ: Nếu quá 01 ngày làm việc mà hồ sơ trực tuyến không được tiếp nhận thì được tính là chậm được tiếp nhận theo quy định. http://quantri.dichvucong.gov.vn

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Công văn 3124/UBND-HCC năm 2025 kiểm tra, rà soát, xử lý dứt điểm hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính quá hạn do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

  • Số hiệu: 3124/UBND-HCC
  • Loại văn bản: Công văn
  • Ngày ban hành: 22/10/2025
  • Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh
  • Người ký: Nguyễn Mạnh Cường
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 22/10/2025
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản