Hệ thống pháp luật

BỘ NỘI VỤ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 9622/KH- BNV

Hà Nội, ngày 22 tháng 10 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ VỀ PHÂN CẤP, PHÂN QUYỀN, PHÂN ĐỊNH THẨM QUYỀN KHI VẬN HÀNH CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG 02 CẤP VÀ RÀ SOÁT, THÁO GỠ KHÓ KHĂN, VƯỚNG MẮC DO QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT TRONG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC LĨNH VỰC NỘI VỤ

Thực hiện kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư tại Kết luận số 192- KL/TW ngày 19/9/2025 về thực hiện pháp luật về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền khi vận hành chính quyền địa phương 02 cấp, Kết luận số 195- KL/TW ngày 26/9/2025 về tình hình, kết quả hoạt động của bộ máy hệ thống chính trị và chính quyền địa phương 02 cấp; chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về hoàn thiện thể chế, pháp luật, Tổng Bí thư Tô Lâm, Trưởng Ban Chỉ đạo tại Chương trình số 03-CTr/BCĐ ngày 10/6/2025 về Chương trình công tác năm 2025, Kế hoạch số 04-KH/BCĐ ngày 10/6/2025 về chỉ đạo rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật, Thông báo số 05-TB/BCĐTW ngày 11/6/2025 kết luận của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm tại Phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo, Thông báo số 08-TB/BCĐTW ngày 08/8/2025 kết luận của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm tại Phiên họp chuyên đề của Ban Chỉ đạo; Công văn số 59-CV/BCĐ ngày 12/9/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW về việc sắp xếp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và đầu mối bên trong các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị, Bộ Nội vụ ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền và rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật trong quản lý nhà nước lĩnh vực nội vụ như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kết luận, văn bản chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư, Đảng ủy Chính phủ, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền khi vận hành chính quyền địa phương 02 cấp, rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật trong quản lý nhà nước lĩnh vực nội vụ.

- Tiếp tục tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền hoàn thiện thể chế, rà soát về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền khi vận hành chính quyền địa phương 02 cấp, bảo đảm thống nhất, đồng bộ hệ thống pháp luật.

- Tiếp tục rà soát, đề xuất giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật trong lĩnh vực nội vụ; bảo đảm không bỏ sót nội dung, bám sát thực tiễn, tập trung xử lý những vấn đề đang cản trở phát triển, phấn đấu cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ các điểm nghẽn pháp lý trong năm 2025.

2. Yêu cầu

- Trong quá trình triển khai nhiệm vụ, cần hết sức khẩn trương, chủ động, bảo đảm tiến độ và chất lượng theo yêu cầu; đồng thời bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, báo cáo định kỳ việc thực hiện các nhiệm vụ, không để xảy ra tình trạng chậm trễ hoặc bỏ sót bất kỳ nhiệm vụ nào.

- Việc tổ chức thực hiện phải bảo đảm rõ nhiệm vụ, sản phẩm, nguồn lực, thời gian hoàn thành, phân công rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân phụ trách.

II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Tiếp tục rà soát, đánh giá kỹ lưỡng tính khả thi, vướng mắc, bất cập trong thực hiện nhiệm vụ đã được phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền thuộc lĩnh vực nội vụ; tham mưu, đề xuất Lãnh đạo Bộ có phương án xử lý phù hợp (nếu có phát sinh) nhằm xử lý vướng mắc, bất cập, bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ trong hệ thống pháp luật.

2. Tiếp tục rà soát, đề xuất phân cấp, phân quyền các nhiệm vụ, quyền hạn chưa được phân cấp, phân quyền trước đây theo đúng phương châm “địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm”, trong đó bao gồm phân cấp, phân quyền giữa Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với các bộ, ngành; giữa Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với chính quyền địa phương; giữa Bộ trưởng Bộ Nội vụ với chính quyền địa phương; giữa các cấp chính quyền địa phương; giữa Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp xã với cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cùng cấp; giữa cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã.

3. Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, kịp thời, thường xuyên với 34 địa phương để nắm bắt chính xác, kịp thời, đầy đủ, khách quan tình hình thực hiện nhiệm vụ được phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền lĩnh vực nội vụ; những kiến nghị, đề xuất của địa phương để nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ lĩnh vực nội vụ tại cấp tỉnh, cấp xã.

4. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhóm công chức được phân công về hỗ trợ địa phương để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền, nhất là việc nâng cao năng lực tổ chức thực hiện. Trên cơ sở đó, tham mưu Bộ trưởng kiểm tra, đánh giá các nhiệm vụ của Bộ, của địa phương đang triển khai ở cấp xã để có hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời.

5. Tiếp tục nghiên cứu, rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành kịp thời, đầy đủ các quy trình công tác, cải cách, đơn giản hoá thủ tục hành chính đối với các nhiệm vụ đã phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền cho cấp tỉnh, cấp xã bảo đảm dễ làm, dễ kiểm tra.

6. Tổ chức tập huấn, trang bị kiến thức, kĩ năng cho đội ngũ công chức cấp tỉnh, cấp xã thực hiện nhiệm vụ phân quyền, phân cấp, phân định thẩm quyền trong lĩnh vực nội vụ.

7. Xây dựng văn bản quy phạm pháp luật để sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật chịu sự tác động của việc sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước và thực hiện sắp xếp, tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ.

8. Rà soát, nghiên cứu, đề xuất ban hành, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành theo thẩm quyền các văn bản quy phạm pháp luật để tạo cơ sở pháp lý thực hiện sắp xếp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước.

9. Tiếp tục rà soát, có ý kiến đối với kết quả rà soát, tham mưu, đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định của pháp luật trong quản lý nhà nước lĩnh vực nội vụ.

10. Thường xuyên theo dõi, cập nhật, kịp thời trả lời vướng mắc, bất cập do quy định của pháp luật đối với các phản ánh, kiến nghị tại Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật của Đề án “Ứng dụng công nghệ số trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật”.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Lãnh đạo Bộ bám sát các nhiệm vụ của đơn vị được phân công phụ trách, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành các nhiệm vụ được giao; Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về việc triển khai thực hiện Kế hoạch này trong phạm vi lĩnh vực, nhiệm vụ được giao, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

2. Trên cơ sở những nhiệm vụ và nội dung trong Kế hoạch này, các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ, cá nhân có liên quan chủ động, khẩn trương nghiên cứu, cụ thể hóa thành kết quả, sản phẩm gắn với chức năng, nhiệm vụ, phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị, bảo đảm khả thi, thiết thực, hiệu quả; kịp thời báo cáo Bộ trưởng các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện.

3. Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chủ động nghiên cứu, thực hiện nhiệm vụ được giao, báo cáo Bộ Nội vụ (qua Vụ Pháp chế).

4. Vụ Pháp chế làm đầu mối giúp Bộ trưởng theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, rà soát, báo cáo, điều chỉnh việc triển khai thực hiện Kế hoạch này./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng (để chỉ đạo);
- Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ (để t/hiện);
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW (để biết);
- Sở Nội vụ các tỉnh, TP trực thuộc TW (để t/hiện);
- Lưu: VT, PC. Phương-Linh.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG





Đỗ Thanh Bình

 

PHỤ LỤC

DANH MỤC CÁC NHIỆM VỤ VỀ PHÂN CẤP, PHÂN QUYỀN, PHÂN ĐỊNH THẨM QUYỀN KHI VẬN HÀNH CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG 02 CẤP VÀ RÀ SOÁT, THÁO GỠ KHÓ KHĂN, VƯỚNG MẮC DO QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT TRONG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC LĨNH VỰC NỘI VỤ
(Kèm theo Kế hoạch số 9622/KH-BNV ngày 22 tháng 10 năm 2025 của Bộ Nội vụ)

TT

Tên nhiệm vụ

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

Kết quả

Thời gian hoàn thành

1

Tiếp tục rà soát, đánh giá kỹ lưỡng tính khả thi, vướng mắc, bất cập trong thực hiện nhiệm vụ đã được phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền thuộc lĩnh vực nội vụ (từ ngày 01/7/2025 đến ngày 20/10/2025)[1]

1.1

Tiếp tục rà soát, đánh giá kỹ lưỡng tính khả thi, vướng mắc, bất cập trong thực hiện nhiệm vụ đã được phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền thuộc lĩnh vực nội vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao; tham mưu, đề xuất Lãnh đạo Bộ có phương án xử lý phù hợp (nếu có phát sinh) nhằm xử lý vướng mắc, bất cập, bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ trong hệ thống pháp luật.

Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ

Vụ Pháp chế

Báo cáo

Trước ngày 25/10/2025 (văn bản gửi Vụ Pháp chế)

1.2

Tiếp tục rà soát, đánh giá kỹ lưỡng tính khả thi, vướng mắc, bất cập trong thực hiện nhiệm vụ đã được phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền thuộc lĩnh vực nội vụ trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; đề xuất phương án xử lý phù hợp (nếu có phát sinh) nhằm xử lý vướng mắc, bất cập, bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ trong hệ thống pháp luật[2].

Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

Vụ Pháp chế

Văn bản theo Công văn số 137/CV-BCĐ[3]

Theo Công văn số 137/CV- BCĐ

2

Tiếp tục rà soát, đề xuất phân cấp, phân quyền các nhiệm vụ, quyền hạn chưa được phân cấp, phân quyền trước đây theo đúng phương châm “địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm”, trong đó bao gồm phân cấp, phân quyền giữa Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với các bộ, ngành; giữa Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với chính quyền địa phương; giữa Bộ trưởng Bộ Nội vụ với chính quyền địa phương; giữa các cấp chính quyền địa phương; giữa Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp xã với cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cùng cấp; giữa cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã

2.1

Lĩnh vực tổ chức bộ máy hành chính, sự nghiệp công lập; vị trí việc làm, biên chế công chức, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập và tinh giản biên chế

Vụ Tổ chức – Biên chế

Vụ Pháp chế (tổng hợp)

Báo cáo

Thường xuyên

2.2

Lĩnh vực tổ chức chính quyền địa phương; địa giới đơn vị hành chính, phân loại đơn vị hành chính

Vụ Chính quyền địa phương

2.3

Lĩnh vực đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và công vụ; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức

Vụ Công chức – Viên chức

2.4

Lĩnh vực hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện và tổ chức phi chính phủ trong nước, hoạt động chữ thập đỏ

Vụ Tổ chức phi Chính phủ

2.5

Lĩnh vực thanh niên; bình đẳng giới, công tác cán bộ nữ; công tác dân vận và thực hiện dân chủ ở cơ sở

Vụ Công tác thanh niên và Bình đẳng giới

2.6

Lĩnh vực tổ chức cán bộ thuộc phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ Nội vụ

Vụ Tổ chức cán bộ

2.7

Lĩnh vực công tác quy hoạch, kế hoạch, tài chính, kế toán; giá; sử dụng tài sản công; đấu thầu; đầu tư công; kiểm toán nội bộ và thống kê của Bộ Nội vụ

Vụ Kế hoạch – Tài chính

2.8

Lĩnh vực văn thư, lưu trữ nhà nước

Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước

2.9

Lĩnh vực lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội

Cục Tiền lương và Bảo hiểm xã hội

 

 

 

2.10

Lĩnh vực việc làm; an toàn, vệ sinh lao động

Cục Việc làm

2.11

Lĩnh vực người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Cục Quản lý lao động ngoài nước

2.12

Lĩnh vực người có công

Cục Người có công

2.13

Lĩnh vực thi đua, khen thưởng

Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương

3

Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, kịp thời, thường xuyên với 34 địa phương để nắm bắt chính xác, kịp thời, đầy đủ, khách quan tình hình thực hiện nhiệm vụ được phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền lĩnh vực nội vụ; những kiến nghị, đề xuất của địa phương để nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ lĩnh vực nội vụ tại cấp tỉnh, cấp xã.

Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ

Sở Nội vụ các tỉnh thành; Vụ Pháp chế

Báo cáo

Thường xuyên

4

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhóm công chức được phân công về hỗ trợ địa phương để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền, nhất là việc nâng cao năng lực tổ chức thực hiện. Trên cơ sở đó, tham mưu Bộ trưởng kiểm tra, đánh giá các nhiệm vụ của Bộ, của địa phương đang triển khai ở cấp xã để hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời

Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ

Sở Nội vụ các tỉnh thành; Vụ Pháp chế; công chức được phân công về hỗ trợ địa phương

Báo cáo

Thường xuyên

5

Tiếp tục nghiên cứu, rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành kịp thời, đầy đủ các quy trình công tác, cải cách, đơn giản hoá thủ tục hành chính đối với các nhiệm vụ đã phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền cho cấp tỉnh, cấp xã bảo đảm dễ làm, dễ kiểm tra

Văn phòng Bộ và các đơn vị có thủ tục hành chính đã được phân cấp

Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ

Văn bản hành chính của Bộ

Thường xuyên

6

Tổ chức tập huấn, trang bị kiến thức, kĩ năng cho đội ngũ công chức cấp tỉnh, cấp xã thực hiện nhiệm vụ phân quyền, phân cấp, phân định thẩm quyền trong lĩnh vực nội vụ

Vụ Pháp chế

Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ

- Hội nghị, khóa tập huấn - Đã tổ chức Hội nghị tập huấn công chức cấp xã toàn quốc ngày 09/8/2025[4]

Thường xuyên

7

Xây dựng văn bản quy phạm pháp luật để sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật chịu sự tác động của việc sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước và thực hiện sắp xếp, tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ[5]

Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ

Vụ Pháp chế

Văn bản quy phạm pháp luật

Theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ

8

Rà soát, nghiên cứu, đề xuất ban hành, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành theo thẩm quyền các văn bản quy phạm pháp luật để tạo cơ sở pháp lý thực hiện sắp xếp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước

Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ

Vụ Pháp chế

Văn bản quy phạm pháp luật

Theo chỉ đạo của Trung ương

9

Tiếp tục rà soát, có ý kiến đối với kết quả rà soát, tham mưu, đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định của pháp luật trong quản lý nhà nước lĩnh vực nội vụ

Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ

Vụ Pháp chế

- Báo cáo

- Đã có Báo cáo số 51-BC/ĐU[6]; Báo cáo số 55- BC/ĐU[7]; Văn bản số 14- CV/ĐU[8]; Báo cáo số 22- BC/ĐU[9]; Báo cáo 8605/BC- BNV[10]

Thường xuyên

10

Thường xuyên theo dõi, cập nhật, kịp thời trả lời vướng mắc, bất cập do quy định của pháp luật đối với các phản ánh, kiến nghị tại Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật của Đề án “Ứng dụng công nghệ số trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật”[11]

10.1

Tiếp nhận thông tin và chuyển thông tin trên Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật và gửi cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ có chức năng liên quan

Vụ Pháp chế

Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ

Hoàn tất chuyển thông tin

Thường xuyên

10.2

Tham mưu, đề xuất Lãnh đạo Bộ xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị trong thời hạn theo quy định hoặc theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền

Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ

Vụ Pháp chế

Kết quả trả lời

Thường xuyên

 



[1] Ngày 15/9/2025, Đảng ủy Chính phủ có báo cáo số 49-BC/ĐU báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư về đánh giá việc thực hiện pháp luật về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền khi vận hành chính quyền địa phương 02 cấp sau 02 tháng thực hiện.

[2] Ngày 12/8/2025, Bộ Nội vụ có Công văn số 6338/BNV-PC gửi các Sở Nội vụ về việc rà soát, đánh giá việc thực hiện, đề xuất phương án hoàn thiện pháp luật về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền khi tổ chức mô hình chính quyền địa phương 02 cấp trong 02 tháng 7, 8. Các Sở Nội vụ tiếp tục thực hiện rà soát, đánh giá theo đề nghị tại Công văn số 137-CV/BCĐ ngày 28/9/2025.

[3] Ngày 28/9/2025 của Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp về việc đánh giá tính khả thi của nhiệm vụ phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền.

[4] Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cấp xã liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước củ a Bộ Nội vụ, trong đó có chuyên đề về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền trong quản lý nhà nước lĩnh vực nội vụ.

[5] Ngày 30/8/2025, Bộ Nội vụ có Văn bản số 7407/BNV-PC về việc giao nhiệm vụ xây dựng văn bản quy phạm pháp luật thực hiện sắp xếp, tổ chức bộ máy nhà nước và thực hiện sắp xếp, tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ.

[6] Ngày 18/7/2025 của Đảng ủy Bộ Nội vụ gửi Đảng ủy Bộ Tư pháp Kết quả rà soát, đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật.

[7] Ngày 01/8/2025 của Đảng ủy Bộ Nội vụ gửi Đảng ủy Bộ Tư pháp Báo cáo cho ý kiến đối với kết quả rà soát, đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật thuộc phạm vi, lĩnh vực phụ trách của Bộ Nội vụ.

[8] Ngày 25/8/2025 của Đảng ủy Bộ Nội vụ gửi Đảng ủy Bộ Tư pháp về việc thực hiện Thông báo số 08-TB/BCĐTW ngày 08/8/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về hoàn thiện thể chế, pháp luật.

[9] Ngày 02/10/2025 của Đảng ủy Bộ Nội vụ gửi Đảng ủy Bộ Tư pháp về Kết quả hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật trong lĩnh vực Nội vụ.

[10] Ngày 27/9/2025 của Bộ Nội vụ gửi Bộ Tư pháp Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp hoàn thiện cấu trúc hệ thống văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực nội vụ.

[11] Theo Quyết định số 646/QĐ-BNV ngày 24/6/2025 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định số 244/QĐ-TTg ngày 05 tháng 02 năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Ứng dụng công nghệ số trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật”.

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 9622/KH-BNV năm 2025 thực hiện nhiệm vụ về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền khi vận hành chính quyền địa phương 02 cấp và rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật trong quản lý nhà nước lĩnh vực nội vụ do Bộ Nội vụ ban hành

  • Số hiệu: 9622/KH-BNV
  • Loại văn bản: Kế hoạch
  • Ngày ban hành: 22/10/2025
  • Nơi ban hành: Bộ Nội vụ
  • Người ký: Đỗ Thanh Bình
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 22/10/2025
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản