Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3681/BVHTTDL-CĐSVHTTDL V/v triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình | Hà Nội, ngày 25 tháng 7 năm 2025 |
Kính gửi: Các đơn vị thuộc Bộ được giao thực hiện thủ tục hành chính.
Nghị quyết số 188/NQ-CP ngày 11 tháng 10 năm 2024 của Chính phủ[1] đã giao nhiệm vụ đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình, phấn đấu đến hết năm 2025, khối bộ, ngành đạt tối thiểu 85% hồ sơ dịch vụ công của người dân, doanh nghiệp được xử lý toàn trình.
Ngày 30/6/2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Danh mục 110 thủ tục hành chính (TTHC) cấp Trung ương thuộc phạm vi quản lý của Bộ đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình năm 2025[2] liên quan đến 13 lĩnh vực. Để đạt chỉ tiêu được giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các đơn vị nghiêm túc, khẩn trương triển khai các nội dung sau:
- Chủ trì xây dựng, chủ động phối hợp với Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Trung tâm CĐS) đăng tải các hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu giúp người dân thực hiện hồ sơ trực tuyến dưới các hình thức phù hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, gồm: video, văn bản, hình ảnh minh họa, hướng dẫn thao tác trực tuyến. Hoàn thành chậm nhất trước 15/8/2025.
- Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát qua Hệ thống Dashboard tại đường link https://gsdvc.bvhttdl.gov.vn/ về trạng thái xử lý hồ sơ của cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa. Kịp thời chấn chỉnh các trường hợp xử lý hồ sơ chậm, muộn, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp khi phát hiện hoặc bị phản ánh.
- Thực hiện xử lý 100% hồ sơ trực tuyến từ tiếp nhận đến thẩm định, phê duyệt, ký số và trả kết quả điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Bộ. Hoàn thành chậm nhất trong tháng 8/2025.
- Thực hiện thanh toán 100% qua nền tảng thanh toán quốc gia. Đối với các cơ quan đang thực hiện kết nối hệ thống cổng thanh toán quốc gia thông qua tài khoản kho bạc thì chủ động nghiên cứu, đề xuất và triển khai việc kết nối thông qua các ngân hàng để sử dụng các tiện ích trong việc phục vụ người dân và doanh nghiệp thuận lợi hơn. Hoàn thành trong tháng 10/2025.
- Nâng cấp hệ thống trang thiết bị:
+ Tiến hành rà soát trang thiết bị đáp ứng theo yêu cầu công việc cho từng vị trí xử lý trong quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Hoàn thành trong tháng 8/2025.
+ Đề xuất giải pháp, thực hiện khắc phục, nâng cấp hệ thống trang thiết bị đảm bảo đáp ứng yêu cầu công việc. Hoàn thành trong tháng 12/2025.
- Thực hiện rà soát dung lượng hồ sơ trực tuyến nộp thực tế, đề xuất với Trung tâm CĐS việc cấu hình cho phù hợp với nhu cầu từng TTHC, đảm bảo tiết kiệm tài nguyên hệ thống, đồng thời vẫn đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Hoàn thành trong tháng 8/2025.
- Rà soát mức độ cần thiết, gửi yêu cầu về Trung tâm CĐS để đề xuất Lãnh đạo Bộ cho phép xây dựng chức năng hỗ trợ trực tuyến bằng trợ lý ảo (Chatbot) và các tính năng nâng cấp khác để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Hoàn thành trong tháng 8/2025.
- Thực hiện việc kiểm tra lại tính hợp lệ của hồ sơ và các thủ tục có hồ sơ cần phối hợp liên Bộ hoặc giữa các cơ quan, phối hợp với Trung tâm CĐS đề xuất nâng cấp hệ thống. Hoàn thành trong tháng 8/2025.
- Thực hiện phân công tiếp nhận phản ánh, đánh giá mức độ hài lòng và thực hiện phản hồi với người dân và doanh nghiệp về quy trình trực tuyến. Hoàn thành trong tháng 8/2025.
Phối hợp chặt chẽ với đơn vị phát triển phần mềm nội bộ và Trung tâm CĐS để đảm bảo phần mềm nội bộ duy trì tính tương thích liên thông, hỗ trợ toàn trình thực chất từ người dùng đến Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Bộ. Kịp thời báo cáo khó khăn vướng mắc với Lãnh đạo Bộ xem xét, giải quyết.
3. Yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị:
- Gửi báo cáo tình hình triển khai các nhiệm vụ nêu trên định kỳ trước ngày 25 hàng tháng về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (qua Trung tâm CĐS, theo mẫu phụ lục báo cáo đính kèm) để đánh giá mức độ chuyển biến thực chất về cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Kịp thời báo cáo các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.
- Chịu trách nhiệm trực tiếp trước Lãnh đạo Bộ về kết quả triển khai các biện pháp để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu của Chính phủ giao về tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến, toàn trình./.
| KT. BỘ TRƯỞNG |
BIỂU MẪU BÁO CÁO KẾT QUẢ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN TRÌNH
(Kèm theo Công văn số 3681/BVHTTDL-CĐSVHTTDL ngày 25 tháng 7 năm 2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
I. THÔNG TIN ĐƠN VỊ BÁO CÁO
• Tên đơn vị: …………………………………….
• Đầu mối phụ trách: …………………………………. (Họ tên, chức vụ)
• Số điện thoại liên hệ: ………………………………
• Email liên hệ: …………………………………….
II. TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ
Đề nghị tích vào ô tương ứng và ghi chú cụ thể (nếu có):
TT | Nội dung | Thời hạn | Đã hoàn thành | Đang triển khai | Chưa triển khai | Ghi chú |
1 | Đăng tải hướng dẫn trên Cổng DVCQG | Trước 15/8/2025 |
|
|
|
|
2 | Kiểm tra, giám sát trạng thái xử lý hồ sơ trên Dashboard | Thường xuyên |
|
|
|
|
3 | Xử lý 100% hồ sơ trực tuyến trên Hệ thống | Trong tháng 8/2025 |
|
|
|
|
4 | Thực hiện thanh toán 100% qua nền tảng thanh toán quốc gia | Trong tháng 10/2025 |
|
|
|
|
5 | Hạ tầng trang thiết bị |
|
|
|
|
|
5.1 | Rà soát trang thiết bị đáp ứng theo yêu cầu công việc | Trong tháng 8/2025 |
|
|
|
|
5.2 | Khắc phục, nâng cấp hệ thống trang thiết bị đáp ứng theo yêu cầu công việc | Trong tháng 12/2025 |
|
|
|
|
6 | Rà soát dung lượng hồ sơ trực tuyến, đề xuất cấu hình hệ thống phù hợp với nhu cầu từng TTHC | Trong tháng 8/2025 |
|
|
|
|
7 | Đề xuất chức năng hỗ trợ trực tuyến, Chatbot và các tính năng nâng cấp khác | Trong tháng 8/2025 |
|
|
|
|
8 | Kiểm tra tính hợp lệ hồ sơ và các thủ tục có hồ sơ phối hợp liên Bộ, liên cơ quan. Đề xuất nâng cấp hệ thống (nếu cần thiết) | Trong tháng 8/2025 |
|
|
|
|
9 | Phân công tiếp nhận phản ánh, đánh giá mức độ hài lòng và thực hiện phản hồi với người dân và doanh nghiệp | Trong tháng 8/2025 |
|
|
|
|
III. CÁC KHÓ KHĂN, VƯỚNG MẮC (NẾU CÓ)
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
IV. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT HỖ TRỢ TỪ TRUNG TÂM CHUYỂN ĐỔI SỐ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
V. NGÀY GỬI BÁO CÁO Ngày …… tháng …… năm 2025
| (Đại diện đơn vị ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu) |
Công văn 3681/BVHTTDL-CĐSVHTTDL năm 2025 triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành
- Số hiệu: 3681/BVHTTDL-CĐSVHTTDL
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 25/07/2025
- Nơi ban hành: Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch
- Người ký: Phan Tâm
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 25/07/2025
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra