TÒA ÁN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HUYỆN HÀM THUẬN BẮC Độc lập – Tự do – Hạnh phúc TỈNH BÌNH THUẬN
Bản án số: 116/2022/HS-ST Ngày: 18/11/2022
NHÂN DANH
NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN HÀM THUẬN BẮC, TỈNH BÌNH THUẬN
- Thành phần Hội đồng xét xử sơ thẩm gồm có:
Thẩm phán – Chủ tọa phiên tòa: Ông Phạm Võ Văn.
Các Hội thẩm nhân dân: 1. Ông Đặng Văn Minh;
2. Ông Nguyễn Thanh Sơn.
Thư ký phiên tòa: Bà Đặng Thị Lài – Thư ký Tòa án nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.
Đại diện viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận tham gia phiên tòa: Bà Nguyễn Thị Thái Thuận – Kiểm sát viên.
Ngày 18 tháng 11 năm 2022 tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 98/2022/TLST-HS ngày 14 tháng 10 năm 2022; Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 99/2022/QĐXXST- HS ngày 04/11/2022, đối với bị cáo:
NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T - Sinh năm 1986 tại Bình Thuận; Nơi cư trú:
Khu phố X2, thị trấn PRí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận; Nghề nghiệp: Lái xe; Trình độ học vấn: 09/12; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông Nguyễn Thái Th và bà Trương Thị Th; Có vợ tên Nguyễn Thị D và 02 con; Tiền án, tiền sự: Không; Bị cáo đang bị áp dụng biện pháp Cấm đi khỏi nơi cư trú. Bị cáo có mặt.
Bị hại:
1/ Ông Nguyễn Hoàng Ư – Sinh năm 1977.
Địa chỉ: Thôn 6, xã HĐức, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. 2/ Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng và khoáng sản BThuận.
Địa chỉ: Số 33 TVT, phường PTrinh, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
Người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng và khoáng sản BThuận: Ông Lê Thanh S – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vật liệu Xây dựng và Khoáng sản BThuận.
Người đại diện theo ủy quyền của ông Lê Thanh S: Ông Đỗ Bá P – Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vật liệu Xây dựng và Khoáng sản BThuận. Theo Giấy ủy quyền ngày 13/5/2022.
3/ Ông Khúc Văn C – Sinh năm 1985.
Địa chỉ: Xã THòa, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.
Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:
1/ Ông Phạm Văn T – Sinh năm 1984.
Địa chỉ: Xã LXuyên, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.
2/ Ông Nguyễn Ngọc H – Sinh năm 1984.
Địa chỉ: Khu phố PHòa, thị trấn PLong, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.
3/ Công ty cho thuê tài chính TNHH MTV Quốc Tế C. Địa chỉ: T28 SG. Trande C/Tre 37 TĐT, P.BN, Q.1.
Người đại diện theo pháp luật của Công ty cho thuê tài chính TNHH MTV Quốc Tế C: Ông Cheng Yi C – Tổng Giám đốc Công ty cho thuê tài chính TNHH MTV Quốc Tế C.
Người đại diện theo ủy quyền của ông Cheng Yi Chen: Ông Đặng Huy Hạnh
- Sinh năm 1987.
Địa chỉ: 1135/17/64A Huỳnh Tấn Phát, Phú Nhuận, Q7. Tp. Hồ Chí Minh.
4/ Công ty TNHH TM-DV-XNK HHuy.
Địa chỉ: Số 91 – 93 đường số 5, phường APhú, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH TM-DV-XNK HHuy: Ông Đặng Huy Hạnh – Giám đốc Công ty TNHH TM-DV-XNK HHuy.
Địa chỉ: Số 5 đường 10, khu đô thị VPhúc, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Người làm chứng: Ông Đặng Duy T – Sinh năm 1997.
Địa chỉ: Thôn SĐá, xã HSơn, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.
Tất cả bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan; người làm chứng vắng mặt.
NỘI DUNG VỤ ÁN:
Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:
Tối ngày 06/5/2022, sau khi uống bia cùng bạn, Nguyễn Hoàng Hải A điều khiển xe máy, biển số 86AD-049.61 (xe do ông Nguyễn Hoàng Ưng, cha ruột A làm chủ sở hữu) đi trên đường Quốc lộ 1A để về nhà theo hướng Phan Rang -Phan Thiết. Khoảng 23 giờ 20 phút cùng ngày khi đến đoạn ngã 3 Sa Ra thuộc địa phận thôn 4, xã Hàm Đức, lúc này do A ngủ gục nên không thấy xe ô tô trộn bê tông, biển số 86C-
083.97 (xe do Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng và Khoáng sản Bình Thuận làm chủ sở hữu) do ông Nguyễn Ngọc Hà điều khiển (ông Hà có giấy phép lái xe hạng C giá trị sử dụng đến ngày 24/9/2023) đang lưu thông từ đường nhánh bên phải theo hướng Phan Rang – Phan Thiết ra Quốc lộ 1A nên A đã để xe do mình điều khiển tông vào xe ô tô trộn bê tông, biển số 86C – 083.97. Hậu quả: A bị thương nhẹ ở mặt, đầu và được người dân đưa đi cấp cứu.
Sau khi xảy ra tai nạn, nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Hàm Đức đến bảo vệ hiện trường, làm các tín hiệu cần thiết để cảnh báo các xe đang lưu thông trên đường biết để giữ an toàn và tránh xảy ra tai nạn như bật đèn cảnh báo, dùng đèn pin pha sáng hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông trên đường tránh đi vào vùng hiện trường xảy ra tai nạn. Đến khoảng 0 giờ 38 phút ngày 07/5/2022 trong lúc lực lượng Công an xã Hàm Đức đang bảo vệ hiện trường thì có xe ô tô đầu kéo, biển số 50H-
079.82 (xe do Công ty CTTC TNHH MTV QT C ở Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh làm chủ sơ hữu), kéo theo rơ móc biển số 51R-164.32 do NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T điều khiển đi theo hướng Phan Rang-Phan Thiết trong tình trạng có nồng độ cồn là (1.1mg/dL), Thanh có giấy phép lái xe hạng E, FC có giá trị sử dụng đến ngày 23/11/2022, đang điều khiển xe chạy cùng chiều, cùng làn, phía sau xe ô tô tải, biển số 34H-011.05 do ông Phạm Văn Tuấn điều khiển (ông Tuấn có giấy phép lái xe hạng C giá trị sử dụng đến ngày 03/12/2025) ở làn đường trong cùng gần dải phân cách cứng cố định giữa đường. Do Thanh chạy nhanh (theo lời khai của Thanh khoảng 65km/h), thiếu chú ý quan sát và không giữ khoảng cách an toàn với xe liền trước nên khi đến khu vực hiện trường vụ tai nạn xảy ra trước đó mới phát hiện có tai nạn, Thanh đạp phanh giảm tốc độ và đánh tay lái sang làn đường giữa để tránh va chạm với xe ô tô, biển số 34H – 011.05 phía trước. Do khoảng cách quá gần hiện trường nơi xảy ra tai nạn nên Thanh đã để đầu xe ô tô do mình điều khiển tung vào xe ô tô trộn bê tông, biển số 86C – 083.97 và xe máy 86AD-049.61 đang được bảo vệ trong vụ tai
nạn trước đó, sau va chạm trên xe do Thanh điều khiển tiếp tục tung vào phía sau xe ô tô, biển số 34H-01105. Hậu quả: NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T bị thương nhẹ ở tay; 04 (bốn) xe gồm: xe ô tô đầu kéo, biển số 50H-079.82, kéo theo rơ móc biển số 51R- 164.32, xe ô tô trộn bê tông, biển số 86C-083.97, xe ô tô tải biển số 34H - 011.05 và xe máy biển số 86AD-049.61 bị hư hỏng.
Sau khi tiếp nhận, xác minh tin báo, ngày 06/6/2022, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án cùng tang vật cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông do Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận lập lúc 02 giờ 40 phút ngày 07/5/2022 tại Km 1690+150m Quốc lộ 1A, thuộc thôn 4, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận thể hiện:
Nơi xảy ra tai nạn giao thông là đoạn đường thẳng, được trải nhựa bê tông bằng phẳng, nằm trong khu vực đông dân cư, mặt đường 9,5m, có dải phân cách cứng bê tông giữa đường, phần đường chia thành hai chiều đi, theo hướng từ Thành phố Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh chia thành ba làn đường bởi vạch kẻ đường không liên tục, làn đường trong cùng gần dải phân cách cứng rộng 3,5m, làn đường giữa rộng 3,5m, làn đường ngoài cùng bên phải rộng 2,5m, là ngã ba Quốc lộ 1A giao nhau với đường nhánh đi Tầm Hưng, thị trấn Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc, có hệ thống đèn đường chiếu sáng và có biển báo chỉ dẫn hướng đi.
Ghi nhận việc đánh số thứ tự theo số tự nhiên vị trí nạn nhân, phương tiện, tang vật, dấu vết:
(1): Vết phanh (gồm 02 vết phanh);
(2): Vết cày (gồm 07 vết cày);
(3): Xe gắn máy biển số 86AD-049.61;
(4): Xe ô tô tải biển số 34H-011.05;
- (5): Rơ móc biển số 51R-164.32
(6): Xe ô tô tải biển số 86C-083.97
(7): Xe ô tô đầu kéo biển số 50H-079.82
Lấy cột mốc Km 1690+100m làm chuẩn từ lốp sau bên trái xe ô tô tải biển số 34H-011.05 kéo một đường thẳng song song với dải phân cách cứng giữa đường ngược về hướng Hà Nội một đoạn 88m, sau đó đo vuông góc từ cột mốc tới đoạn thẳng trên có khoảng cách là 10,5m. Chọn mép đường tiếp tuyến bên lề phải theo hướng từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh làm mép chuẩn để đo vẽ.
Mô tả thứ tự vị trí nạn nhân, phương tiện, tang vật, dấu vết:
Vết phanh đánh số (1) trên sơ đồ hiện trường gồm 02 vết phanh:
+ Vết phanh 1: liên tục, dài 30m nằm ở làn đường trong cùng gần dải phân cách cứng, có chiều hướng đi từ làn đường trong cùng vào lề phải, đầu vết phanh cách lề đường phải là 8,6m, cuối vết phanh cách lề đường phải là 1,7m, đầu vết phanh1 cách đầu vết phanh 2 là 2m
+ Vết phanh 2: liên tục, dài 23m nằm ở làn đường trong cùng gần dải phân cách cứng, đầu vết phanh cách lề đường phải là 6,6m, cuối vết phanh cách lề đường phải là 1,8m
Vết cày được đánh số (2) trên sơ đồ hiện trường gồm 07 vết cày:
+ Vết cày 1: không liên tục, nằm ở vạch kẻ đường giữa làn đường trong cùng và làn đường giữa, kéo dài tới bánh thứ hai của rơ móc biển số 51R-164.32, dài 16,1m, đầu vết cày cách lề đường bên phải là 6m và cách vết cày thứ 2 là 1,15m;
+ Vết cày 2: không liên tục, nằm ở làn đường giữa, dài 1,7m, đầu vết cày và cuối vết cày cách lề đường bên phải lần lượt là là 5m và 5,2m từ đầu vết cày 2 cách đầu vết cày thứ 3 là 1,4m;
+ Vết cày 3: liên tục, nằm ở làn đường giữa, dài 1,2m, đầu vết cày và cuối vết cày cách lề đường bên phải lần lượt là là 3,9m và 3,5m;
+ Vết cày 4: không liên tục, nằm ở làn đường giữa, dài 4,1m, đầu vết cày cách lề đường bên phải là 3,7m và cách tâm trục bánh trước xe máy biển số 86AD-049.61 là 1m, cuối vết cày cách lề đường bên phải là 2,6m và cách vết cày thứ 5 là 0,55m;
+ Vết cày 5: không liên tục, nằm ở làn đường giữa, dài 2,7m, đầu vết cày và cuối vết cày cách lề đường bên phải lần lượt là là 3,3m và 2,5m đầu vết cày 5 cách đầu vết cày thứ 6 là 0,6m;
+ Vết cày 6: không liên tục, nằm ở làn đường giữa, dài 1,5m, đầu vết cày và cuối vết cày cách lề đường bên phải lần lượt là là 2,8m và 2,3m đầu vết cày 6 cách đầu vết cày thứ 7 là 1m;
+ Vết cày 7: không liên tục, nằm ở làn đường ngoài cùng bên phải, dài 2,7m, đầu vết cày và cuối vết cày cách lề đường bên phải lần lượt là là 1,9m và 1,2m.
Xe máy biển số 86AD-049.61 được đánh số (3): Sau tai nạn giao thông nằm ngả nghiêng bên phải, đầu xe hướng vào dải phân cách cứng, đuôi xe hướng vào lề phải, nằm ở làn đường giữa và làn đường ngoài cùng bên phải. Tâm trục bánh trước
cách mép lề đường bên phải là 3,5m, tâm trục bánh sau cách mép lề đường bên phải là 2,1m, tâm trục bánh sau xe ô tô tải 34H-011.05 là 10,4m;
Xe ô tô tải biển số 34H-011.05 được đánh số (4): Sau tai nạn nằm ở làn đường trong cùng và điểm mở dải phân cách, xe nằm thẳng đứng, đầu xe hướng về Thành phố Hồ Chí Minh hơi chếch vào dải phân cách cứng, đuôi xe hướng về phía Hà Nội hơi chếch vào lề phải, tâm trục bánh trước bên phải cách mép lề đường bên phải là 9,6m
Xe Rơ móc biển số 51R-154.32 được đánh số (5): Sau tai nạn nằm ngả nghiêng bên trái, nằm chắn ngang trên 3 làn đường, tâm bánh thứ ba cách tâm trục bánh sau xe máy 86AD-049.51 là 9,5m
Xe ô tô tải biển số 86C-083.97 được đánh số (6): Sau tai nạn nằm thẳng đứng trên phần mô đất bùng binh ngoài lề đường bên phải, đầu xe hướng vào dải phân cách cứng, đuôi xe hướng vào phía đường nhánh đi Tầm Hưng, thị trấn Ma Lâm. Tâm trục bánh sau bên trái cách lề đường bên phải là 5,2m, tâm trục bánh trước bên trái nằm trên mép lề đường bên phải, từ tâm trục bánh sau bênh trái cách tâm trục bánh sau bên trái xe ô tô đầu kéo biển số 50H-079.82 là 1,8m;
Xe ô tô đầu kéo biển số 50H-079.82 được đánh số (7): Sau tai nạn nằm trên phần mô đất bùng binh ngoài lề đường bên phải, đầu xe hướng vào phía đường nhánh đi Tầm Hưng, thị trấn Ma Lâm, đuôi xe hướng ra phía Quốc lộ 1A, tâm trục bánh trước bên phải cách lề đường bên phải là 11,9m, tâm trục bánh sau bên phải cách lề đường bên phải là 5,6m
Ngoài ra hiện trường còn ghi nhận nhiều mảnh vỡ vụn do các phương tiện va chạm với nhau để lại sau tai nạn giao thông.
* Các biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông do Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận lập ngày 08/5/2022 thể hiện:
- Xe mô tô, biển số 86AD-049.61:
+ Toàn bộ phần nhựa đầu xe bị vỡ nát hoàn toàn, bị đẩy lệch từ trước ra sau, phần bên trái tay lái bị đẩy lệch từ trước ra sau.
+ Bánh xe phía trước bị móp méo, trục giữa bánh xe bị bung rời khỏi vị trí cố định ban đầu làm cho toàn bộ phần căm xe bị cong vênh, bung rời khỏi vị trí cố định ban đầu.
+ Tay thắng bên trái bị bung rời khỏi vị trí cố định ban đầu, phần đầu tay thắng bị cong vênh từ ngoài vào trong, phần đầu tay lái bên phải có vết mài mòn, bung tróc cao su có kích thước 3x2cm.
+ Toàn bộ phần ốp nhựa và gương chiếu hậu bên phải bị bung rời khỏi vị trí cố định ban đầu, mặt trước thanh kim loại gắn gương chiếu hậu bên phải có vết mài mòn kim loại kích thước 9x1cm.
+ Phần gương chiếu hậu bên trái bị vỡ nát hoàn toàn.
+ Bửng chắn gió phía trước bị bung rời khỏi xe.
+ Gác chân phía trước bên phải bị đẩy lệch từ dưới lên trên, từ trái qua phải, phần đầu cao su có vết rách toét hoàn toàn, để lộ phần kim loại bên trong.
+ Bửng chắn gió phía sau bị vỡ nát hoàn toàn, gác chân phía au bên phải bị gãy rời khỏi xe.
+ Phần kim loại phía sau đuôi xe bị đẩy lệch từ sau ra trước, từ dưới lên trên làm cho yên xe bị đẩy về phía trước, biển số bị bung rời khỏi xe.
- Xe ô tô trộn bê tông, biển số 86C-083.97:
+ Toàn bộ phần đầu xe bị móp méo, biến dạng, đẩy lệch từ trái qua phải làm cho bánh xe phía trước bên phải bị đẩy lệch từ trái qua phải, vỏ bánh xe bị hư hỏng.
+ Bồn chứa dầu bên phải bị móp méo, biến dạng hoàn toàn, làm cho căn hông bên phải bảo vệ bồn dầu bị bung rời khỏi xe.
+ Mặt bên trái bồn chứa bê tông bị mốp thụm từ ngoài vào trong, bề mặt có nhiều vết trượt xước, tạo thành vùng có kích thước (1,6x2,1)m, căn hông bên trái bị gãy rời khỏi xe.
+ Chắn bùn phía sau bên trái bị móp méo, biến dạng hoàn toàn, bị đẩy lệch từ trái qua phải làm cho đèn tín hiệu bên trái bị gãy đứt hoàn toàn.
+ Bánh xe bên trong trục cuối bên trái bị rách toét cao su tạo thành vùng có kích thước (0,9x0,23)m.
+ Bánh xe ngoài bên phải trục cuối, toàn bộ bề mặt có vết mài mòn, rách toét cao su.
+ Thanh kim loại nẹp giữa bồn bê tông bị bung rời khỏi vị trí cố định ban đầu.
- Xe đầu kéo + rơ móc biển số 50H-079.82+51R-164.32:
+ Toàn bộ phần đầu kéo bị móp méo, biến dạng đẩy lệch từ phải qua trái, từ trước về sau làm cho: phần nhựa phía trước đầu xe bung rời khỏi xe, làm lộ ra phần máy bên trong, kính chắn gió phía trước bị nứt vỡ hoàn toàn, trục bánh xe phía trước bị đẩy lệch
từ trước ra sau, vỏ lốp xe bên phải bị hư hỏng, cửa bên trái cabin bị móp méo, bửng trong bị bung rời khỏi vị trí cố định ban đầu, gương chiếu hậu bên trái bị vỡ nát hoàn toàn, kính hứng bên trái cabin bị vỡ nát hoàn toàn.
+ Bánh xe bên trong và bên ngoài bên, bên trái trục giữa xe ô tô đầu kéo bị mất hơi hoàn toàn, mâm bên ngoài bị nứt vỡ một phần có kích thước (25x4)cm.
+ Bánh xe bên trong và bên ngoài trục cuối xe ô tô đầu kéo bị mất hơi hoàn toàn, vỏ bánh xe bên trong bị rách toét, hư hỏng hoàn toàn.
+ Mặt bên phải phần đầu kéo chứa xi măng của rơ móc bị móp thụm từ ngoài vào trong, bề mặt có nhiều vết trượt xước và dính tạp chất màu đỏ tạo thành vùng kích thước (1,4x1,2)m.
+ Chân chống bồn phía trước bên trái bị đẩy lệch từ trái qua phải, từ dưới lên
trên.
+ Phần đầu cản hông bên trái bị đẩy lệch từ trái qua phải, từ dưới lên trên.
+ Toàn bộ mặt bên trái bồn chứa xi măng bị móp thụm từ ngoài vào trong, bề
mặt có nhiều vết trượt xước, bong tróc sơn.
+ Mặt ngoài ống dẫn xi măng phần dưới bồn chứa xi măng có nhiều vết trượt xước bong tróc sơn tạo thành vùng kích thước (4,5x1,2)m
+ Chắn bùn phía sau bên trái rơ móc bị móp méo hoàn toàn, đẩy lệch từ dưới lên trên, từ trái qua phải.
+ Mâm bánh xe bên trái trục cuối rơ móc bị móp méo, biến dạng, bề mặt có vết mài mòn kim loại tạo thành vùng kích thước (60x08)cm.
+ Cản sau phần bên trái rơ móc bị đẩy lệch từ trước ra sau, từ trái qua phải.
Xe bị hư hỏng do tai nạn giao thông, nên không hoạt động được, không kiểm tra chi tiết hệ thống máy xe.
- Xe ô tô tải biển số 34H-011.05:
+ Nắp bửng thứ nhất (từ trước ra sau) thành thùng bên phải bị móp thụm từ phải qua trái, bề mặt có dính tạp chất màu xanh, tạo thành vùng có kích thước (1,25x0,5)m.
+ Mặt ngoài nắp kim loại dưới cạnh thành thùng xe bên phải bị móp thụm từ phải qua trái, bề mặt có nhiều vết xước, có dính tạp chất màu đỏ và màu xanh, tạo thành vùng có kích thước (1,94x0,8)m.
+ Mặt ngoài bánh xe ngoài cùng bên phải trục giữa có vết chà cao su, tạo thành vùng có kích thước (50x8)cm.
+ Cạnh thùng phía sau cạnh thùng xe bên phải bị đẩy lệch từ phải qua trái, tấm kim loại gắn vào cạnh thùng bị bung khớp nối và bị móp méo biến dạng, bị đẩy từ sau ra trước, làm cho cánh cửa bên phải thùng xe phía sau bị đẩy lệch từ phải qua trái, từ dưới lên trên.
Tại Bản kết luận định giá tài sản số 25/2022/HĐĐGTT ngày 02 tháng 6 năm 2022 của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng huyện Hàm Thuận Bắc đối với 2 xe ô tô: 86C-083.97, xe ô tô tải 34H-011.05 và xe máy 86AD-049.61 bị hư hỏng như sau:
01 xe ô tô, biển số: 86C-083.97. Màu sơn trắng. Loại xe: Ô tô trộn bê tông. Năm, nước sản xuất: 2016, Trung Quốc. Nhãn hiệu HONGYANG, số loại ZJV5254GJB01. Số máy: 216H00138463; Số khung: 5R47GD316373. Trị giá mới tại thời điểm xảy ra vụ việc là 1.370.000.000 đ. Giá trị sử dụng còn lại là 60%. Mức độ thiệt hại của xe là 43,56%. Thành tiền: 1.370.000.000đ x 60% x 43,56% = 358.063.200đ.
01 xe ô tô, biển số: 34H-011.05. Màu sơn trắng. Loại xe: Ô tô tải. Năm, nước sản xuất: 2020, Việt Nam. Nhãn hiệu ISUZU, số loại FVM34WE4. Số máy: 6HK1238033; Số khung: RLEFVM34WLV000321. Trị giá mới tại thời điểm xảy ra vụ việc là 1.610.000.000đ. Giá trị sử dụng còn lại là 80%. Mức độ thiệt hại của xe là 0,079%. Thành tiền: 1.610.000.000đ x 80% x 0,079% = 1.017.520đ.
01 xe mô tô (xe máy), biển số: 86AD-049.61: Nhãn hiệu SYM, số loại ELEGANT, màu sơn xanh-trắng, đăng ký lần đầu 10/2020. Số máy: MSEIED105769; Số khung: 05DMLD105769. Trị giá mới tại thời điểm xảy ra vụ việc là 16.900.000đ. Giá trị sử dụng còn lại là 80%. Mức độ thiệt hại của xe là 50%. Thành tiền: 16.900.000đ x 80% x 50% = 6.760.000đ.
Tổng giá trị tài sản bị thiệt hại là 365.840.720đồng (Ba trăm sáu mươi lăm triệu, tám trăm bốn mươi ngàn, bảy trăm hai mươi đồng).
Kết luận giám định số 522/KL-KTHS ngày 20 tháng 5 năm 2022 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Thuận kết luận như sau:
Tại thời điểm xảy ra tai nạn giao thông trên đường Quốc lộ 1A:
Xe ô tô biển số 34H-011.05 có các dấu vết va chạm: mặt ngoài nắp kim loại dưới cạnh thùng xe bên phải bị hằn, trượt xước, bám chất màu nA đỏ và xanh, nắp bằng thứ nhất (từ trước ra sau) thành thùng xe bên phải bị hằn, trượt xước, bám chất màu nA đỏ và xanh phù hợp với các dấu vết va chạm trên sơ mi rơ mooc biển số 51R-
16432: mặt sau cảng sau ở giữa và bên phải bị trượt xước, mất kim loại, mất sơn.
Vị trí va chạm giữa xe ô tô biển số 50H-079.82 kéo theo sơ mi rơ mooc biển số 51R-16432 và xe ô tô biển số 34H-011.05 nằm trên làn đường xe ô tô (gần giải phân cách cứng) thuộc phần đường bên phải theo hướng Hà Nội đi Hồ Chí Minh.
Vật chứng thu giữ và xử lý:
01 (một) xe ô tô đầu kéo, biển số 50H-079.82 cùng 01 (một) sơmi rơ móoc biển số 51R-164.32 là vật chứng của vụ án. Viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc ra quyết định chuyển vật chứng, chuyển từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc đến Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hàm Thuận Bắc bảo quản chờ xử lý.
01 (một) giấy phép lái xe hạng E, FC số 740102003287 (giấy phép lái xe đứng tên NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T hanh) cùng các giấy tờ liên quan đến việc sử dụng xe ô tô đầu kéo và sơmi rơ móoc trên (gồm: 01 (một) chứng nhận đăng ký xe ô tô số 50 045977 (bản sao), 01 (một) giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT phương tiện giao thông cơ giới đường bộ số EA 0049461; 01 (một) chứng nhận đăng ký xe ô tô số 50 005671, 01 (một) giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT phương tiện giao thông cơ giới đường bộ số EA 0048410) chuyển cùng hồ sơ vụ án.
01 (một) xe ô tô tải, biển số 34H-011.05 cùng các giấy tờ có liên quan đến việc sử dụng xe. Sau khi tạm giữ và làm rõ, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận đã ra Quyết định xử lý đồ vật, tài liệu trả xe ô tô trên cho ông Khúc Văn Cường là chủ sở hữu.
01 (một) xe ô tô trộn bê tông biển số 86C-083.97 cùng các giấy tờ có liên quan đến việc sử dụng các xe; 01 (một) xe máy biển số 86AD-049.61 và 01 (một) giấy phép lái xe hạng C số 300126304067 đứng tên Phạm Văn Tuấn. Sau khi tạm giữ và làm rõ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc ra quyết định xử lý vật chứng trả lại cho ông Đỗ Bá Phúc- đại diện Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng và Khoáng sản Bình Thuận, ông Nguyễn Hoàng Ưng và Phạm Văn Tuấn là các chủ sở hữu.
01 (một) chứng nhận đăng ký xe mô tô 86AD – 049.61 và 01 Giấy phép lái hạng C số 600102000294 đứng tên Nguyễn Ngọc Hà. Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã chuyển sang đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Hàm Thuận Bắc để xử lý vi phạm hành chính theo quy định.
Về dân sự:
Công ty TNHH TM- DV – XNK Hoàng Huy đã bồi thường số tiền thiệt hại, hư hỏng xe ô tô 86C – 083.97 số tiền 358.063.200 đồng cho Công ty cổ phần vật liệu xây dựng và khoáng sản Bình Thuận. Sau khi nhận đủ số tiền bồi thường Công ty cổ phần vật liệu xây dựng và khoáng sản Bình Thuận không yêu cầu bồi thường gì thêm và có đơn bãi nại cho bị cáo.
NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T đã tự bồi thường số tiền thiệt hại, hư hỏng xe máy biển 86AD – 049.61 với số tiền 6.760.000đồng cho ông Nguyễn Hoàng Ưng. Sau khi nhận đủ số tiền trên ông Ưng không yêu cầu bồi thường gì thêm và có đơn bãi nại cho bị cáo.
Đối với xe ô tô biển số 34H- 011.05, bị thiệt hại sau tai nạn có giá trị theo định giá là 1.017.520đồng, ông Khúc Văn Cương không yêu cầu bồi thường gì.
Đối với xe ô tô đầu kéo, biển số 50H – 079.82 của Công ty CTTC TNHH MTV QT C không yêu cầu bồi thường, không yêu cầu giám định thiệt hại.
Tại bản cáo trạng số 105/CT-VKSHTB ngày 12/10/2022 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc truy tố: Bị cáo NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm b khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự;
Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố luận tội và tranh luận: Bị cáo NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T đã khai nhận hành vi phạm tội của mình như nội dung bản cáo trạng đã nêu, đại diện Viện kiểm sát giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo về tội danh, điều luật áp dụng và đề nghị Hội đồng xét xử:
Áp dụng điểm b khoản 2 Điều 260; Điểm b, s Khoản 1, Khoản 2 Điều 51; Khoản 1 Điều 54; Điều 65 Bộ luật Hình sự.
Phạt NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T từ 12 tháng đến 18 tháng cho hưởng án treo thời gian thử thách từ 24 tháng đến 36 tháng.
Áp dụng vào Điều 106 Bộ luật tố tụng Hình sự.
Trả lại cho Công ty CTTC TNHH MTV QT C: 01 (một) xe ô tô đầu kéo, biển số 50H-079.82; 01 (một) bản sao có chứng thực bản sao này đúng với bản chính giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 50 045977 cấp ngày 18/6/2021; 01 bản chính Giấy chứng nhận bảo hiểm tự nguyện của chủ xe ô tô số OT 21 0050672 ngày 24/6/2021 và 01 bản chính Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ số EA 0049461 ngày 27/12/2021.
Trả lại cho Công ty TNHH TM – DV – XNK Hoàng Huy: 01 (một) sơmi rơ móoc biển số 51R-164.32; 01 bản chính Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ số EA 0048410 ngày 27/12/2021; 01 (một) bản chính giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 50 005671 ngày 22/11/2021.
Trả lại cho bị cáo NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T hanh: 01 (một) giấy phép lái xe hạng E, FC số 740102003287 do Sở giao thông vận tải thành phố Hải Phòng cấp ngày 23/11/2017 cho NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T hành có giá trị đến ngày 23/11/2022.
Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác.
NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN:
Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:
Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, không có người nào có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, của người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.
Tại phiên tòa, bị cáo NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T khai nhận về hành vi phạm tội của bị cáo đúng như Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc đã truy tố. Xét lời khai nhận tội của bị cáo tại Tòa phù hợp lời khai tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc, các tài liệu chứng cứ khác có tại hồ sơ và được thẩm tra tại phiên tòa. Đủ căn cứ pháp luật để khẳng định:
Vào lúc 0 giờ 38 phút ngày 07/5/2022, NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T có giấy phép lái xe hạng E, FC có giá trị sử dụng đến ngày 23/11/2022 (Thanh điều khiển xe ô tô khi có nồng độ cồn là 1.1mg/dl) trực tiếp điều khiển xe ô tô đầu kéo biển số 50H – 079.82, kéo theo rơ móc biển số 51R – 164.32 đi trên đường Quốc lộ 1A, ở làn đường trong cùng (sát giải phân cách cứng cố định ở giữa tim đường) theo hướng Phan Rang – Phan Thiết. Do Thanh điều khiển xe ô tô đầu kéo thiếu chú ý quan sát và không giữ
khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình, nên khi đi đến gần hiện trường vụ tai nạn giao thông, thấy xe ô tô, biển số 34H – 011.05 do Phạm Văn Tuấn điều khiển cùng chiều, cùng làn ở phía trước giảm tốc độ, Thanh vừa phanh xe vừa đánh lái sang phải (làn đường giữa) để tránh và chạm với xe ô tô, biển số 34H -011.05 nhưng do khoảng cách quá gần nơi xảy ra tai nạn nên Thanh đã để xe do mình điều khiển tung vào xe ô tô trộn bê tông, biển số 86C – 083.97 và xe máy 86AD-049.61 đang được bảo vệ trong hiện trường trong vụ tai nạn trước đó, sau va chạm trên xe do Thanh điều khiển tiếp tục tung vào phía sau xe ô tô, biển số 34H-01105. Hậu quả: NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T bị thương nhẹ ở tay; 04 (bốn) xe gồm: xe ô tô đầu kéo, biển số 50H-079.82, kéo theo rơ móc biển số 51R-164.32, xe ô tô trộn bê tông, biển số 86C-083.97, xe ô tô tải biển số 34H - 011.05 và xe máy biển số 86AD-049.61 bị hư hỏng. Tổng giá trị thiệt hại về tài sản của các xe ô tô trộn bê tông, biển số 86C- 083.97, xe ô tô tải biển số 34H - 011.05 và xe máy biển số 86AD-049.61 theo kết luận định giá tài sản là 365.840.720 đồng (Ba trăm sáu mươi lăm triệu, tám trăm bốn mươi ngàn, bảy trăm hai mươi đồng).
NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T điều khiển xe ô tô lưu thông trên đường công cộng mà trong máu có nồng độ cồn (1.1mg/dL), không chú ý quan sát và không giữ khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình để xảy ra tai nạn giao thông gây thiệt hại về tài sản của người khác với tổng số tiền theo định giá là 365.840.720 đồng. Hành vi của Thanh đã vi phạm khoản 8, 23 Điều 8; khoản 1 Điều 12 Luật giao thông đường bộ; khoản 1 Điều 35 Luật phòng chống tác hại của rượu, bia; khoản 1, 5 Điều 5 và khoản 1 Điều 11 Thông tư số 31/2019/TT – BGTVT ngày 29/8/2019 của Bộ giao thông vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ.
NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T có giấy phép lái xe hạng E, FC số 740102003287 do Sở giao thông vận tải thành phố Hải Phòng cấp ngày 23/11/2017 cho NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T hành có giá trị đến ngày 23/11/2022, bị cáo được học tập đầy đủ quy định về Luật giao thông đường bộ nhưng khi tham gia giao thông không tuân thủ các quy định dẫn đến hậu quả làm thiệt hại về tài sản với số tiền 365.840.720 đồng, lỗi hoàn toàn thuộc về bị cáo. Bị cáo trực tiếp xâm phạm đến sự an toàn công cộng trong lĩnh vực giao thông đường bộ và tài sản của công dân được pháp luật hình sự bảo vệ. Do đó, đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự.
Viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận truy tố bị cáo về tội danh và điều luật như trên là có cơ sở, đúng quy định của pháp luật.
Xét tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.
Xét tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa bị cáo NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T khai báo thành khẩn ăn năn hối cải, đã bồi thường cho bị hại và được bị hại bãi nại nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại Điểm b, s Khoản 1, Khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự.
Xét bị cáo NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T có nhiều tình tiết giảm nhẹ quy định ở khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự, do đó áp dụng Điều 54 Bộ luật hình sự để xử phạt bị cáo một mức án tù dưới mức thấp nhất của khung hình phạt liền kề nhẹ hơn của điều luật quy định.
Về hình phạt: Đối với mức hình phạt mà đại diện Viện kiểm sát đề nghị, Hội đồng xét xử căn cứ vào tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo, nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và mức hình phạt như đề nghị của Viện kiểm sát là hoàn toàn phù hợp, tương xứng với hành vi và hậu quả do bị cáo gây ra. Bị cáo NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự, có nơi ở ổn định, đủ điều kiện áp dụng Điều 65 Bộ luật hình sự cho bị cáo NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T được hưởng án treo, ấn định thời gian thử thách, giao cho chính quyền địa phương quản lý giáo dục là đủ để răn đe, giáo dục bị cáo.
Về xử lý vật chứng:
Trả lại cho Công ty CTTC TNHH MTV QT C: 01 (một) xe ô tô đầu kéo, biển số 50H-079.82; 01 (một) bản sao có chứng thực bản sao này đúng với bản chính giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 50 045977 cấp ngày 18/6/2021; 01 bản chính Giấy chứng nhận bảo hiểm tự nguyện của chủ xe ô tô số OT 21 0050672 ngày 24/6/2021 và 01 bản chính Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ số EA 0049461 ngày 27/12/2021.
Trả lại cho Công ty TNHH TM – DV – XNK Hoàng Huy: 01 (một) sơmi rơ móoc biển số 51R-164.32; 01 bản chính Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ số EA 0048410 ngày 27/12/2021; 01 (một) bản chính giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 50 005671 ngày 22/11/2021.
Trả lại cho bị cáo NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T hanh: 01 (một) giấy phép lái xe hạng E, FC số 740102003287 do Sở giao thông vận tải thành phố Hải Phòng cấp ngày 23/11/2017 cho NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T hành có giá trị đến ngày 23/11/2022.
Đối với các vật chứng khác đã giao trả lại cho chủ sở hữu là phù hợp nên Tòa án không xem xét giải quyết.
Về dân sự: Do các bị hại không yêu cầu bồi thường gì khác nên Tòa án không xem xét giải quyết.
Về các vấn đề khác:
Bị cáo NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.
Vì các lẽ trên,
QUYẾT ĐỊNH:
Căn cứ vào Điểm b Khoản 2 Điều 260; Điểm b, s Khoản 1, Khoản 2 Điều 51; Khoản 1 Điều 54; Điều 65 Bộ luật Hình sự.
Căn cứ vào Điều 106 Bộ luật tố tụng Hình sự.
Căn cứ Điều 135, Điều 136 Bộ luật Tố tụng Hình sự và Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội Quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.
Tuyên bố: Bị cáo NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.
Xử phạt: NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T 12 (mười hai) tháng tù cho hưởng án treo. Thời gian thử thách là 24 tháng tính kể từ ngày tuyên án sơ thẩm (ngày 18/11/2022).
Giao bị cáo NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T cho Ủy ban nhân dân thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận nơi bị cáo NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T cư trú để giám sát và giáo dục trong thời gian thử thách. Trường hợp bị cáo NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại Khoản 3 Điều 92 của Luật Thi hành án Hình sự. Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật thi hành án hình sự 02 lần trở lên, thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo
Về xử lý vật chứng:
Trả lại cho Công ty CTTC TNHH MTV QT C: 01 (một) xe ô tô đầu kéo, biển số 50H-079.82; 01 (một) bản sao có chứng thực bản sao này đúng với bản chính giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 50 045977 cấp ngày 18/6/2021; 01 bản chính Giấy chứng nhận bảo hiểm tự nguyện của chủ xe ô tô số OT 21 0050672 ngày 24/6/2021 và 01 bản chính Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ số EA 0049461 ngày 27/12/2021.
Trả lại cho Công ty TNHH TM – DV – XNK Hoàng Huy: 01 (một) sơmi rơ móoc biển số 51R-164.32; 01 bản chính Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ số EA 0048410 ngày 27/12/2021; 01 (một) bản chính giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 50 005671 ngày 22/11/2021.
Trả lại cho bị cáo NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T hanh: 01 (một) giấy phép lái xe hạng E, FC số 740102003287 do Sở giao thông vận tải thành phố Hải Phòng cấp ngày 23/11/2017 cho NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T hành có giá trị đến ngày 23/11/2022.
Tất cả các giấy tờ được trả nêu trên đang được lưu tại hồ sơ vụ án.
Riêng, 01 (một) xe ô tô đầu kéo, biển số 50H-079.82 và : 01 (một) sơmi rơ móoc biển số 51R-164.32, hiện đang tạm giữ tại Chi cục thi hành án dân sự huyện Hàm Thuận Bắc theo Biên bản giao, nhận đồ vật, tài liệu, vật chứng ngày 19/10/2022.
Về án phí: Bị cáo NGUYỄN TRƯƠNG THÁI T phải nộp 200.000đ án phí hình sự sơ thẩm.
Về quyền kháng cáo đối với bản án: Bị cáo có mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm (18/11/2022). Riêng những người tham gia tố tụng vắng mặt có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết công khai tại địa phương.
TM. HỘI ĐỒNG XÉT XỬ
Nơi nhận: THẨM PHÁN – CHỦ TỌA PHIÊN TÒA
-TAND tỉnh Bình Thuận;
VKSND tỉnh Bình Thuận;
Sở tư pháp;
-VKSND huyện HTB;
Công an huyện HTB;
Chi cục THADS huyện Hàm Thuận Bắc;
Cơ quan Thi hành án hình sự huyện Hàm Thuận Bắc;
Bị cáo; những người tham gia tố tụng khác;
Lưu hồ sơ vụ án. Phạm Võ Văn
HỘI THẨM NHÂN DÂN THẨM PHÁN – CHỦ TỌA PHIÊN TÒA
Phạm Võ Văn
Bản án số 116/2022/HS-ST ngày 18/11/2022 của TAND huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận
- Số bản án: 116/2022/HS-ST
- Quan hệ pháp luật:
- Cấp xét xử: Sơ thẩm
- Ngày ban hành: 18/11/2022
- Loại vụ/việc: Hình sự
- Tòa án xét xử: TAND huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận
- Áp dụng án lệ: Đang cập nhật
- Đính chính: Đang cập nhật
- Thông tin về vụ/việc: Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ